Trong quá trình sử dụng sạc dự phòng, người dùng điện thoại thường gặp phải trường hợp sạc dự phòng không vào điện. Vậy nguyên nhân là do đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng hãng phụ kiện điện thoại Bagi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

1. Kiểm tra củ sạc

Củ sạc bị lỗi là nguyên nhân chiếm tỷ lệ trên 70% khiến sạc dự phòng không vào điện. Nếu củ sạc lỗi thì chắc chắn là bạn không thể khiến có pin dự phòng hoạt động được rồi.

củ sạc điện thoại 2a tiêu chuẩn châu âu

Cách khắc phục

Đối với lỗi này, bạn hãy dùng phương pháp loại trừ bằng cách thử dây sạc, củ sạc cho các thiết bị khác như điện thoại, ipad.

Nếu các thiết bị khác vẫn lên nguồn thì củ cáp của bạn không có vấn đề gì. Nhưng nếu củ cáp không thể sạc cho các thiết bị khác thì cần mua củ mới về là lại dùng bình thường.

2. Kiểm tra cáp sạc

Thường thì sạc dự phòng hay lỗi dây cáp hơn là lỗi củ sạc. Lỗi dây cáp rất phổ biến bởi tuổi đời của một dây cáp sạc điện thoại thông thường không quá lâu. Thậm chí nếu bạn mua phải dây fake thì tỷ lệ lỗi là cực cao.

Cáp sạc micro usb 1.2m

Cách khắc phục

Để kiểm tra cáp sạc có trục trặc hay không, bạn hãy cắm sạc thử cho chiếc điện thoại hoặc thiết bị nào đó có giao diện kết nối chuẩn MicroUSB Android. Nếu phát hiện cáp sạc gặp vấn đề, hãy mua cáp mới thay thế.

3. Kiểm tra đầu input của sạc dự phòng

90% sạc dự phòng không vào điện nguyên nhân là do cổng Input MicroUSB của bạn bị lỗi và không thể hoạt động.

Có thể trong quá trình sử dụng, người dùng tác động nhiều lực mạnh vào cổng sạc khi tiến hành cắm và rút sạc, khiến cho chân sạc bị lung lay và gãy khiến cho mặt tiếp súc giữa chân và lõi sạc sau này kém ăn khớp với nhau và không thể sạc được cho pin dự phòng.

Pin dự phòng 5000mAh P5

Cách khắc phục

Bạn có thể sử dụng keo để cố định lại cổng sạc input MicroUSB đó. Nếu hàn thành công, thiết bị đã nhận sạc, bạn nên sử dụng chúng hết sức nhẹ nhàng, tránh làm chúng bị lung lay và rời kết nối nữa nhé!

4. Lỗi board mạch sạc dự phòng

Rất có thể trong quá trình sử dụng, di chuyển, sạc dự phòng bị rơi, va đập mạnh hoặc bị nước vào… dẫn đến bo mạch chủ của pin sạc dự phòng bị chết và không thể hoạt động.

Pin dự phòng 10000mAh P9 Bagi

Cách khắc phục

Nếu sạc dự phòng không vào điện do nguyên nhân này, tốt hơn hết bạn nên mang chúng tới nơi mà bạn đã mua để được hướng dẫn và hỗ trợ bảo hành nếu thời gian bảo hành của sản phẩm vẫn còn.

 

 

Rate this post