Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại giải trí trước khi đi ngủ, thói quen này ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của đôi mắt. Bài viết sau sẽ mách bạn 4 mẹo nhỏ để giúp bạn bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào ban đêm.

Điều chỉnh độ sáng màn hình hợp lý

Ánh sáng từ màn hình điện thoại khiến mắt bạn rất nhanh mỏi mắt, khi xem điện thoại trong điều kiện thiếu sáng hoặc vào ban đêm trong thời gian dài sẽ dẫn tới tổn thương và gây ra nhiều bệnh về mắt.

Do vậy, hãy điều chỉnh độ sáng màn hình hợp lý, trong một vài trường hợp có thể chọn chế độ tự động tăng/ giảm độ sáng màn hình cho phù hợp với môi trường xung quanh.

Xem thêm: Nguyên nhân điện thoại sạc pin không vào

Thói quen sử dụng điện thoại vào ban đêm

Sử dụng chế độ đọc sách

Đây là 1 chế độ rất hữu dụng với những người sử dụng điện thoại vào ban đêm nhằm bảo vệ tốt cho mắt. Khi kích hoạt, màn hình sẽ có màu hơi ngà vàng, điện thoại sẽ giảm ánh sáng xanh phát ra từ màn hình, giúp đôi mắt bạn không bị mệt mỏi khi lướt web, đọc báo,…

Xem thêm: 5 cách tiết kiệm pin cho Iphone

chế độc đọc sách cho điện thoại vào ban đêm
Chế độc đọc sách cho điện thoại vào ban đêm

Nằm ngửa khi đọc vào ban đêm

Việc nằm nghiêng sử dụng điện thoại trong 1 thời gian sẽ dẫn tới sự sai lệch về thị lực giữa 2 mắt trái phải, còn việc nằm sấp sẽ khiến bạn mỏi cổ, mỏi vai dẫn tới khó ngủ. Vì vậy, nằm ngửa là sự lựa chọn tốt nhất khi sử dụng điện thoại, hãy sử dụng chăn hoặc gối kê phần khuỷu tay để không bị mỏi.

Nằm ngửa khi sử dụng điện thoại vào ban đêm
Nằm ngửa khi sử dụng điện thoại vào ban đêm

Dùng đèn ngủ khi sử dụng điện thoại

Đèn ngủ phát ra ánh sáng vàng, không gây mỏi mắt đồng thời sẽ làm giảm sự chênh lệch sáng tối giữa màn hình điện thoại và môi trường xung quanh.

Xem thêm: day sac dien thoai iphone

dùng đèn ngủ khi sử dụng điện thoại
Dùng đèn ngủ khi sử dụng điện thoại giúp bảo vệ mắt

Với những mẹo nhỏ trong bài viết trên sẽ giúp hạn chế những ảnh hưởng xấu tới đôi mắt của bạn từ thói quen sử dụng điện thoại vào ban đêm. Bạn hãy tập cho mình cách sử dụng điện thoại hợp lý để có sức khỏe tốt, giấc ngủ hơn hơn.