Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại hay tablet có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ. Để có giấc ngủ thoải mái nhất tốt hơn hết bạn hãy tránh xa các thiết bị điện thoại và máy tính bảng trước lúc đi ngủ, nhưng nếu không thể từ bỏ thói quen này  thì bạn nên cài đặt chế độ màn hình ban đêm lọc bớt ánh sáng xanh sẽ hỗ trợ phần nào.

Chế độ ban đêm “Night shift ” sẽ chuyển ánh sáng màn hình sang ngả vàng giúp làm dịu mắt hơn, người dùng tránh khỏi những cơn nhức mắt.

Để bật chế độ ban đêm cho iPhone bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Trên iPhone, vào Cài đặt -> Màn hình và độ sáng

cài đặt chế độ ban đêm trên iphone

Bước 2: Chọn chế độ Night Shift

bật chế độ night shift trên iphone

Bước 3: Tại đây sẽ có 2 chế độ, bạn có thể chọn 1 trong 2 hoặc cả 2 để sử dụng cho nhu cầu của mình,

– Lịch dự kiến: Thiết lập thời gian tự động bật Night Shift.

– Bật thủ công đến ngày mai: Chế độ ban đêm sẽ được bật cho đến sáng mai thì tự tắt. Khi bạn cần sử dụng thì vào cài đặt và mở lên lại.

bật chế độ night shift trên iphone